Ống nhôm nhún – Vật liệu cần thiết cho công trình diện tích nhỏ

Ống nhôm nhún là loại ống thông gió được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật, loại ống này đặc biệt phù hợp với những công trình có diện tích nhỏ, chật hẹp. Hơn nữa, giá thành sản phẩm cũng khá hợp lý và độ bền cao. Bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu thêm những ưu điểm của loại ống nhôm này và lí do vì sao nên chọn sử dụng nó.

Thông tin chung về ống nhôm nhún

Chắc hẳn bạn đã không còn gì xa lạ với ống nhôm nhún. Đây là loại vật liệu cần thiết và quan trọng khi xây dựng nhà cửa, dùng trong các đường ống gió, dẫn khí tại các vị trí cần đến sự mềm dẻo, diện tích nhỏ nhằm dễ dàng trong việc di chuyển. Vật liệu được tạo thành từ các tấm nhôm gấp nếp với tất cả 7 nếp gấp liền kề. Khoảng cách giữa các rãnh khá nhỏ, có thể dễ dàng uốn cong, co giãn tùy vào từng mục đích sử dụng.

So với các loại ống thông gió nhôm của các bên khác sản xuất, ống do Remak sản xuất có nhiều nếp gấp hơn nên độ bền cơ học cao hơn hẳn. Không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm, loại ống này còn được Remak bán với giá thành phải chăng, mang lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.

Báo giá ống nhôm nhún

Ống gió mềm không bảo ôn 1 lớp Remak bền, đẹp, rẻ

Ống gió mềm bảo ôn bông thủy tinh chống cháy

Ống gió mềm bảo ôn polyester siêu sạch

Ống gió mềm kháng khuẩn không bảo ôn 1 lớp Remak hàng đẹp, giá rẻ

Ống nhôm nhún là loại vật liệu mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống
Ống nhôm nhún là loại vật liệu mang đến nhiều lợi ích trong cuộc sống

Một chiếc ống nhôm nhún có đường kính dao động từ 100mm đến 450mm. Đây là kích thước tiêu chuẩn, có thể điều chỉnh tùy vào từng thương hiệu. Vật liệu có thể chịu nhiệt tốt, độ dài vừa phải với khoảng 3m. Khả năng chịu nhiệt của ống nhôm cao nhất là khoảng 435 độ C.

Với những đặc điểm ở trên, ống nhôm nhún đặc biệt phù hợp với những không gian nhỏ hẹp, gấp khúc, quanh co. Ống giúp tiết kiệm diện tích tối đa và được dùng phổ biến nhất là để lắp đặt quạt hút khí, hút mùi tại nhà bếp, quán ăn hoặc nhà hàng… Ngoài ra, loại ống này còn dùng để thiết kế hệ thống hút khói, hệ thống nồi hơi tại nhiều nhà máy, xưởng sản xuất. Loại ống được dùng phổ biến nhất đến từ thương hiệu Remak.

Tại sao nên sử dụng ống nhôm nhún?

Có rất nhiều loại ống gió được sử dụng cho các công trình nhưng ống nhôm nhún chắc chắn là thứ bạn không thể bỏ qua. Vật liệu này không chỉ bền bỉ mà còn mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Tiện lợi, thiết kế đặc biệt

Ống nhôm nhún thiết kế trên thân ống có rất nhiều nếp gấp dễ dàng uốn dẻo và co giãn khi cần thiết. Loại ống này được dùng cho các góc khuất, vì sở hữu độ cong linh hoạt nên ống là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian hẹp. Hơn nữa, khi có lực tác động lên ống cũng sẽ giảm đáng kể. Ống nhôm nhún rất dễ lắp đặt nên ngày càng được dùng phổ biến tại Việt Nam.

Tiết kiệm diện tích tối đa

Một trong những lý do tiếp theo cần phải sử dụng ống nhôm nhún đó chính là khả năng tiết kiệm diện tích hoàn hảo. Vì ống dễ dàng uốn cong, định hình theo tùy mục đích sử dụng, vì thế ngay cả những góc gấp khúc cực khó thi công, loại ống này vẫn có thể sử dụng được. Đây chính là một trong những điểm tiện lợi nhất mà những loại ống thẳng không thể thực hiện được.

Ống có thể dễ dàng lắp đặt tại những vị trí hẹp
Ống có thể dễ dàng lắp đặt tại những vị trí hẹp, cần uốn gấp

Bền bỉ, an toàn khi sử dụng

Không chỉ đáp ứng về mặt cấu tạo, khả năng tiết kiệm diện tích, mà loại ống này còn rất bền, dùng được trong thời gian dài mà không bị hỏng. Loại ống này chính là giải pháp hoàn hảo khi bạn có ý định thi công, lắp đặt hệ thống thoát khí, hút mùi. Ống được thiết kế với khả năng hạn chế rò rỉ khí ở mức tối đa.

Ngoài ra, chất liệu nhôm nhún dẻo cũng chính là tiền đề để đường ống được bảo vệ, hạn chế tình trạng thất thoát năng lượng. Khả năng chịu nhiệt của ống lên đến 250 độ C, cả bên trong lẫn bên ngoài ống đều có thể chống cháy nổ rất tốt. Chính vì thế, dùng ống nhôm nhún sẽ an toàn hơn so với dùng ống nhựa thẳng hay các loại ống khác có trên thị trường.

Giá thành sản phẩm hợp lý

Những tưởng loại vật liệu đa năng, có thể dùng để uốn cong và thích hợp với nhiều không gian sẽ có giá đắt đỏ nhưng ống nhôm nhún rẻ hơn nhiều so với bạn nghĩ. Tùy vào từng loại ống, kích thước, hãng sản xuất, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường ở mức giá khác nhau.

Theo đó, ống nhôm nhún sẽ được bán với giá khoảng vài trăm nghìn đồng trở lên và cao hơn so với ống nhôm cứng tối đa là 100.000 đồng. Đối với hiệu quả cao mà ống đem  lại như vậy thì đây là sản phẩm có giá phải chăng, không quá đắt đỏ.

Ứng dụng của ống nhôm nhún trong đời sống

Ống nhôm nhún được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Nó vừa chống cháy lại vừa chịu nhiệt tốt, giá thành phải chăng phù hợp với túi tiền. Dưới đây là một vài ứng dụng của sản phẩm bạn có thể tham khảo:

Ống được ứng dụng để thiết kế nhà ở, khu văn phòng
Ống được ứng dụng để thiết kế nhà ở, khu văn phòng
  • Dùng cho hệ thống điều hòa, hút mùi tại các trung tâm thương mại, nhà hàng khách sạn, siêu thị… Nhất là các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống lại càng cần sử dụng loại ống này.
  • Ống nhôm nhún được sản xuất với mục đích làm hệ thống thông gió cho các nhà hàng, khu nhà cao tầng, khu văn phòng…
  • Ống nhôm nhún được dùng để thiết kế nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy…

Ống nhôm nhún là loại vật liệu vô cùng hữu ích, đem đến công năng sử dụng vượt trội. Sự xuất hiện của loại ống này đã khiến quá trình thiết kế và thi công nội thất trở nên tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Để hiểu hơn về sản phẩm, mời bạn truy cập vào website https://caosunon.vn/.

Trả lời

Chat Zalo
Gọi điện ngay